ปราสาทตา

ปราสาท Eye เป็นหนึ่งในปราสาท Norman motte-and-bailey ที่ยังหลงเหลืออยู่เพียงไม่กี่แห่ง วันนี้ ผู้เยี่ยมชมสามารถสำรวจพื้นที่โดยรอบด้วยความรู้สึกว่ามีอำนาจเหนือกว่าชาวนอร์มัน

ประวัติศาสตร์ปราสาทอาย

ปราสาทอายเป็นปราสาทม็อตเทและเบลีย์ในซัฟโฟล์ค สร้างขึ้นไม่นานหลังจากการพิชิตนอร์มันในปี 1066 อายเป็นหนึ่งในปราสาทเพียงสองแห่งที่บันทึกไว้ในหนังสือ Domesday ของผู้พิชิตวิลเลียมในปี 1086 ซึ่งเป็นผลมาจากตลาดที่จัดขึ้นภายในปราสาท เจ้าของเดิม William Malet มีรายได้

ตลอดศตวรรษที่ 11 และ 13 กรรมสิทธิ์ในปราสาท Eye ซึ่งเป็นสถานที่ป้องกันเชิงกลยุทธ์และสัญลักษณ์แห่งอิทธิพลในภูมิภาคนี้ ถูกส่งผ่านไปยังชนชั้นปกครองของนอร์มัน รวมถึงกษัตริย์สตีเฟนที่ 1 และเฮนรีที่ 2 ในช่วงการแย่งชิงอำนาจ ปราสาทแห่งนี้ถูกทิ้งร้างบางส่วนหลังจากถูกไล่ออกระหว่างสงครามบารอนครั้งที่สองในปี 1265

ตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 ปราสาทอายทำหน้าที่เป็นเรือนจำ และโรงสีลมถูกสร้างขึ้นบนยอดม็อตประมาณปี ค.ศ. 1561-2 ในยุค 1830 สถานสงเคราะห์และโรงเรียนสไตล์วิคตอเรียนถูกสร้างขึ้นภายในปราสาทเบลีย์ แต่ในปี 1844 กังหันลมก็ถูกแทนที่ด้วยบ้านหินเหล็กไฟโดยเจ้าของในขณะนั้น เซอร์เอ็ดเวิร์ด เคอร์ริสัน Kerrison สร้างที่อยู่อาศัยให้กับแบทแมนของเขา ซึ่งเป็นคนรับใช้ส่วนตัวของนายทหาร ซึ่งช่วยชีวิตเขาไว้ระหว่างยุทธการวอเตอร์ลู อย่างไรก็ตาม อาคารหลังนี้พังทลายลงในช่วงพายุปี 1965 ด้วยเหตุนี้ ปราสาทอายจึงถูกเรียกว่า 'Kerrison's Folly'

ปราสาทตาวันนี้

ปัจจุบัน ปราสาทอายประกอบด้วยเนินดินและเศษหินจากปราสาทนอร์มันดั้งเดิม พื้นที่ที่ได้รับการบูรณะใหม่เมื่อเร็วๆ นี้มีจุดชมวิวที่ทำด้วยไม้ซึ่งมองออกไปเห็นเมือง Eye อันงดงามซึ่งมีโบสถ์ที่สวยงาม ศาลากลางเก่าแก่ และชนบทโดยรอบ

ไซต์นี้มีกระดานข้อมูลหลายกระดานและมีโต๊ะปิกนิกอยู่บนพื้น ดังนั้นคุณจึงสามารถหยุดรับประทานอาหารกลางวันได้ก่อนที่จะปีนขึ้นเนินไปยัง "ความเขลาของแบทแมน" และจุดชมวิว ปราสาทอายเปิดทุกวัน โดยมีรายชื่อผู้ถือกุญแจในบริเวณใกล้เคียง หากคุณพบว่าประตูปิด และสถานที่แห่งนี้ก็เป็นมิตรกับสุนัขเช่นกัน

การเดินทางไปยัง ปราสาทอาย

ปราสาทอายตั้งอยู่ที่ A140 ใกล้กับ Yaxley ทางทิศตะวันออก มีบริการที่จอดรถฟรีที่ที่จอดรถ Cross Street ห่างจากปราสาทเพียง 300 เมตร หากใช้ระบบขนส่งสาธารณะ คุณสามารถขึ้นรถไฟจาก Ipswich ไป Diss จากนั้นขึ้นรถบัส 110 ไปยัง Eye Town Hall ซึ่งอยู่ห่างออกไป 300 เมตร


850 ปีแห่งประวัติศาสตร์อันน่าทึ่ง

ปราสาท Eltz ถือเป็นปราสาทที่ยอดเยี่ยมของอัศวินเยอรมัน มันยังคงอยู่ในความครอบครองของครอบครัวเดิมและไม่เคยถูกทำลาย ประวัติความเป็นมามีตำนานและเหตุการณ์มากมาย บุคคลที่มีชื่อเสียง และศิลปะที่ยิ่งใหญ่ ภาพปราสาทสั้นๆ ที่มีวันที่และข้อเท็จจริงที่สำคัญที่สุด ตลอดจนเรื่องราวและข้อมูลที่น่าสนใจมากมาย:

ศตวรรษที่ 9 ถึง 13
การพัฒนาปราสาทในยุคกลางที่เราชื่นชมอย่างมากในปัจจุบันเนื่องจากความงามและป้อมปราการของปราสาทนั้น เริ่มต้นขึ้นในศตวรรษที่ 9 และ 10 สิ่งที่เคยเป็นคฤหาสน์หลังเล็กๆ ที่ล้อมรอบด้วยกำแพงดินและรั้ว ปัจจุบันกลายเป็นปราสาทที่มีกำแพงหนาทึบ ช่วงเวลาสำคัญของการก่อสร้างปราสาทคือตั้งแต่ศตวรรษที่ 11 ถึงศตวรรษที่ 13 ซึ่งเป็นช่วงของราชวงศ์ชเตาเฟอร์ ช่วงเวลาสำคัญนี้ยังมีการกล่าวถึงชื่อ Eltz เป็นครั้งแรกอีกด้วย

ปี 1157
ในปี ค.ศ. 1157 จักรพรรดิเฟรเดอริกที่ 1 บาร์บารอสซาได้ออกโฉนดการบริจาค ซึ่งลงนามและประทับตราโดยรูดอล์ฟ ฟอน เอลท์ซ ในฐานะพยานคนหนึ่ง ในเวลานี้เขาอาศัยอยู่ในกลุ่มปราสาทเล็กๆ ถัดจาก Eltzbach บางส่วนของปราสาทหลังแรกนี้ เช่น ปราสาท Platt-Eltz แบบโรมาเนสก์และ "pallas" แบบโรมาเนสก์เก่าสี่ชั้น (ที่อยู่อาศัย) ซึ่งปัจจุบันยังคงพบเห็นได้ใน Kempenich Houses ในปัจจุบัน ปล่องไฟทาสีที่เก่าแก่ที่สุดในเยอรมนีและซุ้มหน้าต่างที่เพิ่งทาสีที่เพิ่งค้นพบมาจากช่วงเวลานี้เช่นกัน

ปราสาท Eltz สร้างขึ้นในตำแหน่งที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์: สร้างขึ้นตามเส้นทางการค้าที่เชื่อมโยงแม่น้ำ Moselle ซึ่งเป็นหนึ่งในเส้นทางการค้าที่สำคัญที่สุดในจักรวรรดิเยอรมัน กับ Eifel และ Maifeld ที่อุดมสมบูรณ์

ปราสาทและบริเวณโดยรอบสร้างความสามัคคีที่กลมกลืนกัน: ล้อมรอบด้วยสามด้านโดย Eltzbach หอคอยปราสาทบนหินรูปไข่ - รากฐานของปราสาท - ซึ่งในตัวของมันเองสูงถึง 70 เมตร สถาปัตยกรรมตามรูปร่างของหินซึ่งส่งผลให้ห้องต่างๆ มีรูปร่างแปลกตา

ปี 1268
สองพี่น้องเอเลียส วิลเฮล์ม และธีโอเดอริคทะเลาะกัน และครอบครัวก็แยกทางกันก่อนปี 1268 ส่งผลให้ปราสาทและที่ดินถูกแบ่งแยกออกเป็นสามสาขาของครอบครัว ต่อจากนี้ไป ปราสาทแห่งนี้จึงถูกเรียกว่า "Ganerbenburg" ซึ่งเป็นปราสาทที่มีครอบครัวหลายสายอาศัยอยู่ในเวลาเดียวกัน

1300 และ 1311
หอที่มีลักษณะเหมือนหอคอยในปัจจุบันนี้เรียกว่า "Klein Rodendorf" ทางเหนือของหอเก่าอาจสร้างขึ้นสำหรับ Theoderich zu Eltz "ของควายเขา" ระหว่างปี 1290 ถึง 1300

Johann zu Eltz บุตรชายของ Wilhelm สร้างห้าชั้นแรกของสิ่งที่ปัจจุบันเรียกว่า "Rübenach House" ในปี 1311 สำหรับตระกูล Eltz of the Silver Lion

1331 ถึง 1336
เหล่าขุนนางแห่ง Eltz เผชิญหน้ากับอาร์คบิชอปแห่งเทรียร์ บัลดูอินแห่งลักเซมเบิร์กกำลังขยายการเมืองด้วยการสร้างพันธมิตรกับปราสาทใกล้เคียงที่เรียกว่า "Eltz Feud" ในปี ค.ศ. 1331 การเผชิญหน้าครั้งนี้ทำให้เห็นการโจมตีด้วยปืนใหญ่ทางเหนือของเทือกเขาแอลป์ที่บันทึกไว้เป็นครั้งแรก เมื่อสิ่งนี้พิสูจน์แล้วว่าไม่ได้ผล Balduin ได้สร้างปราสาทปิดล้อมที่ชื่อว่า Trutzeltz ซึ่งเป็นซากปรักหักพังที่ยังคงมองเห็นได้จนถึงทุกวันนี้ จากจุดที่เขาปิดล้อมปราสาท Eltz ด้วยเครื่องยิงกระสุนและลูกบอลหินหนักเป็นเวลาหลายปี ในที่สุดอัศวินแห่ง Eltz ก็ยอมแพ้ในปี ค.ศ. 1336 อันเป็นผลมาจากความพ่ายแพ้ครั้งนี้ ป้อมปราการส่วนใหญ่ต้องถูกรื้อถอนทิ้งปราสาทให้เหลือเพียงที่พักอาศัยที่มีป้อมปราการ อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ไม่เคยถูกทำลาย โชคดีที่ปราสาทไม่เคยเห็นการต่อสู้ใด ๆ หลังจาก Eltz Feud สิ่งนี้ไม่ได้เกิดจากการเมืองครอบครัวที่ฉลาด การเจรจาต่อรองที่ชาญฉลาด และการสนับสนุนจากเพื่อนบ้านเป็นครั้งคราว

ปีค.ศ. 1472
ชั้นบนสุด 2 ชั้นและหลังคาของ Rübenach House ถูกเพิ่มเข้ามาในปี 1442 ในขณะที่บันไดของอาคารนี้สร้างเสร็จในปี 1444 เท่านั้น ภาพจิตรกรรมฝาผนังอันงดงามในบ้านหลังนี้ทางตะวันตกของตัวปราสาทสร้างเสร็จในปี 1742 ภายใต้ Lancelot และ Wilhelm of สิงห์เงิน. อนึ่ง ชื่อ "Eltz-Rübenach" ย้อนกลับไปที่ที่ดินของครอบครัว Rübenach ใกล้ Coblenz ซึ่ง Richard แห่ง Silver Lion ได้มา

ด้วยป้อมปืนโครงไม้หลายเหลี่ยม Oriel เรียบง่ายที่วางอยู่บนเสาหินบะซอลต์สองเสาเหนือทางเข้าและแหกคอกโบสถ์แบบกอธิคที่มีเสน่ห์ Rübenach House แสดงถึงความหลากหลายทางสถาปัตยกรรมของลานกลาง

1490 ถึง 1540
Groß-Rodendorf House สร้างขึ้นระหว่างปี 1470 ถึง 1520 ส่วนที่เก่าแก่ที่สุดซึ่งสืบมาจากราวปี 1470 คือ Banner Hall ที่มีห้องนิรภัยแบบกอธิคตอนปลายอันงดงามซึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งของโบสถ์ มีการเพิ่มอีกสี่ชั้นเหนือห้องนี้ ตรงไปยังลานมีโถงทางเข้าโค้งที่วางอยู่บนเสาสามต้น ชื่อ Eltz-Rodendorf มาจากการแต่งงานของ Hans Adolf zu Eltz กับ Katharine von Brandscheid zu Rodendorf ในปี ค.ศ. 1563 ครอบครัวได้รับอำนาจจาก Rodendorf (Chateaurouge) ในเขต Lorraine ของ Bouzonville Hans Adolf และลูกหลานของเขาต่อจากนี้ไปได้ใช้ชื่อนี้

1510 ถึง 1581
ครอบครัว Eltz ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ในเขตเลือกตั้งของไมนซ์และเทรียร์ แต่ละรุ่นผลิตสมาชิกในครอบครัวจำนวนหนึ่งที่เข้าสู่อาชีพเสมียน ในอาร์คบิชอปแห่งเทรียร์เพียงแห่งเดียว มีพระสังฆราชและภิกษุณีมากกว่า 70 คนใน 400 ปี ที่โดดเด่นที่สุดคือยาคอบ ซู เอลทซ์ ซึ่งประสูติในปี ค.ศ. 1510 เขาเป็นหนึ่งในเจ้าชายผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของหัวหน้าบาทหลวง ของเทรียร์ ดำรงตำแหน่งสำคัญๆ หลายตำแหน่งในช่วงชีวิตของเขา: หลังจากศึกษาในโลเว่นแล้ว ยาคอบ ซู เอลทซ์ก็กลายเป็นผู้นำของเทรียร์ในวันที่ 15 ธันวาคม ค.ศ. 1525 และต่อมาในวันที่ 13 ตุลาคม ค.ศ. 1547 คณบดีของมหาวิหาร ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1564 เขาเป็นอธิการบดีของมหาวิทยาลัยเทรียร์ด้วย ในปี ค.ศ. 1567 เขาได้รับเลือกเป็นอาร์คบิชอปและเจ้าชายผู้มีสิทธิเลือกตั้งตามบทของมหาวิหารในโคเบลนซ์

Jakob zu Eltz เป็นผู้สนับสนุนที่แข็งแกร่งของ Counter Reformation ซึ่งมีพันธมิตรที่สำคัญที่สุดของเขาในหมู่ Jesuits เขาต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ในการครองราชย์ของเขาอาศัยอยู่ใกล้ Wittlich เนื่องจาก Trier อยู่ในมือของ Lutherans และ Calvinists จนกระทั่ง 13 ปีต่อมา หลังจากการเจรจาอย่างเข้มข้นและในที่สุดด้วยการใช้กำลังอาวุธ เขาก็สามารถย้ายศาลไปยังเมืองเทรียร์ได้ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ค.ศ. 1580 เมืองเทรียร์ได้ต้อนรับเจ้าชายผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่จัตุรัสตลาดและสาบานว่าจะจงรักภักดีต่อพระองค์ Jakob zu Eltz เสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ค.ศ. 1581

1604 ถึง 1661
ระหว่างปี ค.ศ. 1604 ถึง ค.ศ. 1661 ครอบครัวมีชั้นไม้เป็นส่วนใหญ่หนึ่งถึงสามชั้นซึ่งเพิ่มเข้าไปในห้องโถงแบบโรมาเนสก์และอาคารด้านข้าง การขยายตัวนี้ส่งผลกระทบต่อส่วนทางตะวันออกเฉียงใต้ของปราสาท ซึ่งส่วนใหญ่เรียกว่าบ้านเคมเพนิชในปัจจุบัน องค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมและโครงสร้างไม้ที่มีโครงสร้างอย่างดีทำให้ลานด้านในดูงดงามราวภาพวาด ถังเก็บน้ำที่อยู่ใต้หอคอยบันไดอันทรงพลังได้จัดหาน้ำให้ทั่วทั้งปราสาท

ทางเข้าหลักของเคมเพนิชเฮาส์มีโถงประตูรองรับด้วยเสาหินบะซอลต์สองต้นที่เชื่อมกันด้วยซุ้มประตู ด้านบนเป็นห้องโอเรียล คำจารึกบนซุ้มประตู "BERGTORN ELTZ 1604" และ "ELTZ-MERCY" หมายถึงวันที่เริ่มก่อสร้างและสมาชิกในครอบครัวที่รับผิดชอบในการปรับปรุงและขยายอาคารแบบโรมันให้ทันสมัย

สงครามสามสิบปีทำให้งานก่อสร้างหยุดชะงัก และการก่อสร้างกลับมาดำเนินการอีกครั้งและแล้วเสร็จภายใต้การนำของ Hans Jakob zu Eltz และ Anna Elisabeth von Metzenhausen ภรรยาของเขา อนุสรณ์นี้ถูกจารึกไว้ในหลักสำคัญของห้องนิรภัยที่ขาหนีบของโถงประตู (ค.ศ. 1651) ที่มีตราประจำตระกูล Eltz และ Metzenhausen ตราอาร์มของพันธมิตรแบบบาโรกในยุคแรกๆ อันวิจิตรงดงามในปี ค.ศ. 1661 ยังหมายถึงระยะการก่อสร้างนี้ด้วย มันถูกแกะสลักด้วยหินทรายสีเหลืองและติดอยู่ใต้หน้าต่างตรงกลางของออเรียล เสื้อคลุมแขนแบบเดียวกันนี้สามารถพบได้บนตะแกรงเหล็กดัดของห้องโถงด้านล่างของบ้าน Kempenich และบนโล่ประกาศข่าวบนราวบันไดในลานบ้าน

การก่อสร้างปราสาทจึงมีระยะเวลายาวนานกว่า 500 ปี สถาปัตยกรรมของปราสาทแห่งนี้ผสมผสานทุกรูปแบบตั้งแต่โรมาเนสก์ไปจนถึงบาโรกยุคแรกเพื่อสร้างความกลมกลืนกัน ปราสาทพัฒนาเป็น "Randhausburg" โดยมีอาคารพักอาศัยสูงระฟ้าแปดหลังที่จัดกลุ่มอย่างใกล้ชิดรอบลานกลาง สมาชิกในครอบครัวมากถึง 100 คนอาศัยอยู่ในห้องมากกว่า 100 ห้องของปราสาท พร้อมคนใช้จำนวนเท่ากันโดยประมาณ

ปี 1624
Hans Jakob zu Eltz ยังดำรงตำแหน่งสำคัญในเขตเลือกตั้งของ Trier เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ค.ศ. 1624 เจ้าชายผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ทรงพระราชทานตำแหน่ง "Erbmarschall" แก่พระองค์ นี่หมายความว่าเขาและลูกหลานของเขาเป็นผู้บังคับบัญชากองทหารของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในยามสงครามและมีอำนาจเหนืออัศวินทั้งหมดแห่งเทรียร์

1665 ถึง 1743
อิทธิพลทางการเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของตระกูล Eltz มาจาก Philipp Karl zu Eltz เจ้าชายผู้มีสิทธิเลือกตั้งแห่งไมนซ์และนายกรัฐมนตรีของจักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์แห่งประชาชาติเยอรมัน Philipp Karl เกิดในปี 2208 เข้าร่วมวิทยาลัย German-Hungarian College ในกรุงโรมในปี 1686 เมื่อถึงปี ค.ศ. 1719 เขาได้ก้าวขึ้นสู่โดมต้นเสียงของไมนซ์และบาทหลวงแห่งเทรียร์ และเป็นตัวแทนผลประโยชน์ของจักรวรรดิในการเลือกตั้งจอร์จ ฟอน เชินบอร์น ในตำแหน่งเจ้าชายผู้มีสิทธิเลือกตั้งแห่งเทรียร์ เขายังเป็นศีลในไมนซ์และเทรียร์

หลังจากการสิ้นพระชนม์ของเจ้าชายผู้มีสิทธิเลือกตั้งแห่งไมนซ์ ฟิลิปป์ คาร์ล ซู เอลทซ์ได้รับเลือกอย่างเป็นเอกฉันท์ให้เป็นผู้สืบทอดของพระองค์ Philipp Karl จึงเป็นผู้นำด้านธุรการและเจ้าชายที่ทรงอานุภาพที่สุดทางเหนือของเทือกเขาแอลป์ ในฐานะนายกรัฐมนตรีของ Reich เยอรมัน ต่อมาเขาได้เป็นหัวหน้า Reichstag ใน Regensburg ซึ่งเขาเป็นเจ้าชายแห่งจักรพรรดิที่มีตำแหน่งสูงสุดรองจากจักรพรรดิเอง ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาคือสิ่งที่เรียกว่า Pragmatic Sanction ซึ่งทำให้อาร์คดัชเชสและต่อมาจักรพรรดินีมาเรีย เทเรเซียสามารถสืบทอดมรดกทั้งหมดของ Habsburg ได้ แม้ว่าจะไม่มีการจัดให้มีการสืบทอดตำแหน่งของสตรีในกฎหมาย Salian Imperial

ในช่วงรัชสมัยของพระองค์ส่วนใหญ่ Philipp Karl เป็นตัวแทนของผลประโยชน์ของ Charles VI แห่ง Habsburg เขาก่อตั้งสหภาพต่อต้านบาวาเรียร่วมกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งของฮันโนเวอร์และเทรียร์ อย่างไรก็ตาม ในปี ค.ศ. 1742 ราชวงศ์ฮับส์บวร์กได้แตกแยกกัน เหตุผลสำหรับเรื่องนี้คือการเลือกตั้งของจักรวรรดิ ซึ่ง Philipp Karl ถูกบังคับให้ลงคะแนนให้ Wittelsbach Karl Albrecht ซึ่งต่อมาคือ Charles VII – ไม่น้อยเพราะแรงกดดันจากบาวาเรียและฝรั่งเศส สภา Habsburg เห็นว่านี่เป็นการทรยศ Philipp Karl ทนทุกข์ทรมานภายใต้การตัดสินใจครั้งนี้จนกระทั่งเขาเสียชีวิตในปี ค.ศ. 1743

1688 ถึง 1689
ปราสาทหลายแห่งในภูมิภาคไรน์ถูกทำลายระหว่างสงครามสืบราชบัลลังก์ Palatine ระหว่างปี ค.ศ. 1688 ถึง ค.ศ. 1689 ในช่วงเวลานี้ Hans Anton zu Eltz-Üttingen มีบทบาทสำคัญในการรักษาปราสาท Eltz ในฐานะเจ้าหน้าที่ระดับสูงในกองทัพฝรั่งเศส เขาจัดการลบปราสาทออกจากรายชื่ออาคารที่จะถูกทำลายอย่างเป็นทางการ การจู่โจมปราสาท Eltz ของฝรั่งเศส "อย่างไม่เป็นทางการ" ทำได้โดยการแทรกแซงอย่างกล้าหาญของชาวมูเดน ซึ่งล่อให้พวกโจรปล้นเข้าไปในทุ่งนาที่สุกงอมแล้วจุดไฟเผาทุ่งพร้อมกับผู้มาเยือนที่ไม่ต้องการ

ปี 1733
เนื่องจากการให้บริการของพวกเขาในช่วงความวุ่นวายของการปฏิรูปและสงครามตุรกี จักรพรรดิชาร์ลส์ที่ 6 ได้มอบรางวัลให้ตระกูล Eltz of the Golden Lion ด้วยชื่อ "Reichsgraf" (Count of the Reich) ในกรุงเวียนนาในปี ค.ศ. 1733 นอกจากนี้ตระกูล Eltz ยังได้รับรางวัล "Großes Palatinat" เอกสิทธิ์ในการทำหน้าที่แทนจักรพรรดิ คัดเลือกพรักาน รับรองบุตรนอกกฎหมาย มอบโล่และหมวกกันน๊อคแก่ประชาชนทั่วไป แต่งตั้งผู้พิพากษาและอาลักษณ์ อื่น ๆ อีกมากมาย.

ปี 1736
บ้านของเอลซ์เป็นเจ้าของที่ดินกว้างขวาง ส่วนใหญ่อยู่ในเขตเลือกตั้งของเทรียร์และไมนซ์ อย่างไรก็ตาม ที่ดินที่สำคัญที่สุดอยู่ที่แม่น้ำดานูบในสลาโวเนียตะวันออกของโครเอเชีย ครอบครัว Eltz ได้รับอำนาจปกครองของ Vukovar ในปี ค.ศ. 1736 เคานต์ von und zu Eltz มีที่อยู่อาศัยหลักที่นี่จนกระทั่งถูกบังคับให้ขับไล่ในปี 1944

พ.ศ. 2337 ถึง พ.ศ. 2358
ระหว่างที่ฝรั่งเศสยึดครองแคว้นไรน์ระหว่างปี ค.ศ. 1794 ถึง ค.ศ. 1815 Count Hugo Philipp zu Eltz ได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นผู้อพยพ ที่ดินของเขาบนแม่น้ำไรน์และใกล้เมืองเทรียร์ถูกยึด ตัวเขาเองถูกเรียกว่า "Citizen Count Eltz" ปราสาทเอลทซ์และที่ดินของปราสาทอยู่ภายใต้การควบคุมของกองบัญชาการทหารของโคเบลนซ์ ต่อมาปรากฏว่าเคาท์อูโก ฟิลิปป์ไม่ได้อพยพ แต่ยังคงอยู่ในไมนซ์ ดังนั้นรายได้จากที่ดินของเขาจึงได้รับการจัดสรรใหม่ให้กับเขาในปี ค.ศ. 1797 ในปี ค.ศ. 1815 Count Hugo Philipp ได้ซื้อบ้าน Rübenach และที่ดินของ Barons of Eltz-Rübenach เนื่องจากสาขา Eltz-Rodendorf ได้หยุดลงและที่ดินของพวกเขาได้ส่งต่อไปยังสาขา Eltz-Kempenich ในปี ค.ศ. 1786 Hugo Philip จึงเป็นเจ้าของปราสาทเพียงคนเดียว

พ.ศ. 2388 ถึง พ.ศ. 2431
ในช่วงยุคโรแมนติกในศตวรรษที่ 19 และความสนใจในยุคกลางได้จุดประกายขึ้นอีกครั้ง เคาท์คาร์ล ซู เอลทซ์เริ่มฟื้นฟูปราสาทบรรพบุรุษของเขา มาตรการที่กว้างขวางนี้กินเวลาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2388 ถึง พ.ศ. 2431 โดยมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 184,000 มาร์ค วันนี้จะเท่ากับประมาณ 15 ล้านยูโร Count Karl zu Eltz เข้าหางานนี้ด้วยความเอาใจใส่และคำนึงถึงสถาปัตยกรรมที่มีอยู่ ไม่เหมือนกับโครงการที่คล้ายคลึงกันหลายโครงการในศตวรรษที่ 19 เขาไม่ได้เปลี่ยนแปลงปราสาท แต่ได้บูรณะอย่างชาญฉลาด เป็นสิ่งที่ยังคงได้รับการยกย่องจากผู้ชมผู้เชี่ยวชาญในปัจจุบัน

พ.ศ. 2519 ถึง พ.ศ. 2525
ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2519 ถึง พ.ศ. 2525 Count Jakob และ Countess Ladislaja zu Eltz ได้ฉาบผนังปราสาทที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักและได้รับการฉาบใหม่และได้รับการสนับสนุนจากมาตรการจัดหางาน

1990 ถึง 1998
หลังจากการก่อตั้งรัฐโครเอเชียใหม่ Jakob Graf zu Eltz เป็นสมาชิกรัฐสภาโครเอเชียระหว่างปี 1990 และ 1991 และในปี 1998 เขายังเป็นสมาชิกของคณะกรรมการการต่างประเทศและสภายุโรปและเป็นสมาชิกคนแรกของ Eltz ครอบครัวที่จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นภาคีขนแกะทองคำ เขาเสียชีวิตในปี 2549

ปราสาท Eltz วันนี้
Eltz Castle อยู่ในความครอบครองของตระกูล Eltz มานานกว่า 800 ปี เจ้าของปราสาทคนปัจจุบัน Dr. Karl Graf von und zu Eltz-Kempenich หรือนามแฝง Faust von Stromberg อาศัยอยู่ในแฟรงค์เฟิร์ต อัมไมน์

ด้วยความช่วยเหลือของโครงการกระตุ้นเยอรมัน II และมูลนิธิเยอรมันเพื่อการปกป้องอนุสาวรีย์ ปราสาทสามารถได้รับการบูรณะอย่างกว้างขวางระหว่างปี 2552 ถึง พ.ศ. 2555 มาตรการเหล่านี้รวมถึงการซ่อมแซมโครงสร้าง การซ่อมแซมหลังคา และโครงสร้างไม้ตลอดจนการต่ออายุ ของอุปกรณ์ทางเทคนิคในบ้าน Rodendorf และ Kempenich หลังคาของ Platt Eltz ยังต้องสร้างขึ้นใหม่


คู่มือ … ตา

สนใจที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับพื้นที่ใกล้เคียง? อ่านคำแนะนำเกี่ยวกับหมู่บ้านและเมืองซัฟโฟล์คของเรา

ในฐานะผู้มาเยือนอายเคยกล่าวไว้ว่า 'เราเคยเห็นศาลากลางจังหวัดแล้ว Where's the Town?' อาจไม่ใช่เมืองที่ใหญ่ที่สุดใน Suffolk แต่ Eye ก็น่าไปเยี่ยมชม คุณจะไม่พบศาลากลางแบบอิตาลีจำนวนมากในซัฟโฟล์ค แต่อายมีอาคารของตัวเองซึ่งสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2400 โดยมีหอนาฬิกาที่ใช้สำหรับกักขังอาชญากรในพื้นที่! เมืองนี้เป็นเมืองตลาดที่น่าสนใจ มีอาคารที่แปลกตาและน่าสนใจมากมาย และที่พักดีๆ บางแห่ง ดังนั้นอย่ามองข้ามไป

ประวัติศาสตร์ Eye (ชื่อมาจากคำภาษาอังกฤษโบราณสำหรับ 'เกาะ') จะถูกล้อมรอบด้วยน้ำและบึง มีเพียงโบสถ์เซนต์ปีเตอร์และเซนต์พอลและปราสาทบนที่สูง

ตัวโบสถ์เองนั้นน่าประทับใจอย่างยิ่งและมีอายุย้อนไปถึงปี 1470 ภายในมีตะแกรงไม้ขนาด 15C ที่มีการแกะสลักอย่างประณีต และภาพวาดของกษัตริย์ นักบุญ และพระสังฆราช แม้ว่าภาพเขียนจะจางหายไป แต่ได้รับการบูรณะบางส่วนและให้แนวคิดเกี่ยวกับสีสันอันเจิดจ้าที่จะได้เห็นในยุคกลาง นอกจากนี้ หอคอยเชิร์ชยังมีความยิ่งใหญ่น่าประทับใจที่ความสูงมากกว่า 101 ฟุต/30 เมตร ซึ่ง Nicholas Pevsner บรรยายว่าเป็น "หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของ Suffolk" คริสตจักรอาจถูกสร้างขึ้นใหม่บนที่ตั้งของโบสถ์เก่า ตามปกติในอีสต์แองเกลียในช่วงเวลาแห่งความเจริญรุ่งเรืองนี้ ยากที่จะเชื่อในขณะนี้ แต่ใน 15 และ 16C East Anglia นอกเหนือจากลอนดอนซึ่งเป็นพื้นที่ที่มั่งคั่งที่สุดและมีประชากรหนาแน่นที่สุดในอังกฤษเนื่องจากการค้าผ้าขนสัตว์และผ้าและตำแหน่งทางยุทธศาสตร์ของภูมิภาคนี้ซึ่งหันหน้าไปทาง Low Countries ข้ามทะเล

ลักษณะที่น่าสนใจอย่างหนึ่งของอายคือการผสมผสานระหว่างรูปแบบสถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้างในพื้นที่ที่ค่อนข้างเล็ก ตัวอย่างเช่น คุณจะเห็นบ้านแดงซึ่งมีส่วนหน้าอิฐสีแดง 19C อยู่ด้านบนของบ้านที่มีโครงไม้ ในถนนคาสเซิล คุณจะมองเห็นบ้านสาธารณะของ Horseshoes ที่มีเพียงด้านหน้าอาคารที่สร้างด้วยอิฐซึ่งทาสีด้วยสีม่วงที่ดูน่าเกรงขาม (ด้านล่าง)

นี่เป็นเรื่องปกติของพื้นที่ - เงินทุนถูกใช้ไปกับด้านหน้าและส่วนที่เหลือของทรัพย์สินก็ไม่มีใครแตะต้อง บนถนนแลมบ์เซธเป็นบ้านพักคนชราที่ได้รับการบูรณะเมื่อเร็วๆ นี้ (ด้านล่าง) ซึ่งสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2393 เพื่อทดแทนอาคารเก่าที่สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2179 บ้านพักคนชราสไตล์วิกตอเรียเหล่านี้มีลักษณะทั่วไปหลายประการของยุคนั้น รวมทั้งปล่องไฟสูงแบบนีโอทูดอร์ หลังคาหิน และลวดลายอิฐสีน้ำเงิน

ที่ตั้งตระหง่านอยู่เหนือตลาดเล็กๆ คือด้านหน้าของบ้านสิงโตขาวที่กว้างขวาง ซึ่งจนกระทั่งปี 1987 กลายเป็นโรงแรมไวท์ไลอ้อน ตอนนี้แบ่งออกเป็นบ้านเรือนและแฟลต ประตูสู่ลานบ้านมีป้ายโค้งพิเศษเหนือประกาศ 'การโพสต์สถานประกอบการ'

Eye Guildhall มีขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายทศวรรษที่ 15C และอาจได้รับมรดกจาก John Upson “เพื่อประโยชน์แห่งจิตวิญญาณของเขา” แม้จะมี 'การปรับปรุง' แบบวิคตอเรีย เสามุมยังคงมีรูปแกะสลักยุคกลางของ Archangel Gabriel และหัวหน้าต่างโค้งสองบานก็มีการแกะสลักดั้งเดิมเช่นกัน ตายังมีกระท่อมมุงจากโครงไม้สักสองสามหลัง สถานที่ท่องเที่ยวทั่วไปของซัฟโฟล์ค

ปราสาท Eye's Castle ตั้งอยู่ติดกับโบสถ์สร้างขึ้นหลังปี 1066 โดย William Malet ลอร์ดแห่งดวงตาคนแรก และ Robert ลูกชายของเขาซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Eye Priory เช่นกัน ปราสาทกลายเป็นคุกระหว่างปี 1215 ถึง 17C แต่เมื่อเวลาผ่านไป ชาวบ้านก็ช่วยเหลือตัวเองจนไปถึงหิน และเมื่อถึง 18C หินก้อนเดียวที่เหลืออยู่ก็อยู่ทางฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของม็อตเตซึ่งครั้งหนึ่งหอคอยเคยตั้งอยู่ ซึ่งมองเห็นได้ในปัจจุบัน เนื่องจากปราสาทตั้งอยู่บนพื้นที่สูง จึงเป็นจุดที่ยอดเยี่ยมในการชมชนบทโดยรอบซึ่งทอดยาวไปทางเหนือสู่นอร์ฟอล์ก

คุณรู้หรือไม่ว่าผู้หญิง Suffolk มีบทบาทสำคัญในขบวนการ Suffragette? Margaret Thompson ทหารซัฟฟราเจ็ตต์ผู้รณรงค์ร่วมกับ Emily Pankhurst ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 1 อาศัยอยู่ใน Eye ที่ Linden House ซึ่งเป็นบ้านอิฐ 17C ที่น่าประทับใจบนถนน Lambseth ดู Suffolk และ Suffragettes สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้

นอกเหนือจากความรื่นรมย์ทางสถาปัตยกรรมเหล่านี้แล้ว Eye ยังมีร้านค้าอิสระที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงร้านขายของเก่าและของตกแต่งภายใน ร้านขายของที่ระลึก/บัตร และร้านขายอาหารสำเร็จรูป พร้อมด้วยร้านขายเนื้อ 2 แห่ง Co-ops 2 แห่ง และร้านสะดวกซื้ออื่นๆ ไม่มีอะไรมากที่คุณไม่สามารถหาได้ในเมืองเล็กๆ แห่งนี้!

เนื่องจากอยู่ใกล้กับชายฝั่ง (ขับรถ 40 นาที) ไปยัง Norfolk, Bury St Edmunds และ Ipswich รวมทั้งอยู่ห่างจาก Debenham เพียง 15 นาทีโดยรถยนต์ Eye จึงเป็นฐานที่ดีสำหรับการสำรวจ Suffolk


ปราสาทตา - ประวัติศาสตร์

สมัครสมาชิกรายชื่ออีเมลของเราโดยคลิกที่นี่

สมาคมประวัติศาสตร์ North Castle ตั้งอยู่ที่ 440 Bedford Road, Armonk, NY ในโรงเตี๊ยม Smith's Tavern ที่มีสถานที่สำคัญ สมาคมประวัติศาสตร์ North Castle ได้รับอนุญาตจาก The Regents of The University of The State of New York และเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่อุทิศตนเพื่อการอนุรักษ์โบราณสถาน การศึกษาชุมชนของเรา และการระลึกถึงประเพณีท้องถิ่น การสนับสนุนและความสนใจของคุณเป็นส่วนสำคัญในการรักษาประวัติศาสตร์ของเราให้คงอยู่ เราเป็นอาสาสมัคร 100% และเราไม่ได้รับเงินสนับสนุนใดๆ ในท้องถิ่น รัฐ หรือรัฐบาลกลาง

ครั้งต่อไปที่คุณขับรถไปรอบเมือง ส่งลูกๆ ที่โรงเรียนหรือมุ่งหน้าเข้าเมืองเพื่อซื้อของ ลองใช้เวลาสักครู่เพื่อสังเกตประวัติศาสตร์ที่คุณผ่านทุกวัน ในขณะที่คุณติดอยู่กับการจราจรขณะขับรถขึ้นไปบนทางหลวงหมายเลข 22 ในช่วงเวลาเร่งด่วน ลองนึกภาพว่าถนนสายนี้เป็นทางเดียวทางเหนือบนฝั่งนี้ของเคาน์ตีก่อนปี 1968 คุณรู้หรือไม่ว่าก่อนที่ BHHS จะถูกสร้างขึ้นในปี 1965 นักเรียนเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมปลายในเพลแซนท์วิลล์ คุณรู้หรือไม่ว่า North Castle เป็นที่ตั้งของสนามบิน Armonk? ชมวิดีโอเกี่ยวกับสนามบินเก่าที่บินด้วย PT 19 และอ่านเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ที่นี่ สนามบินเคยเป็นที่ที่ Business Park อยู่ในขณะนี้ และผู้คนเคยขึ้นไปที่ Armonk จากทั่วทุกมุมเพื่อดูเครื่องบินขนาดเล็กและปิกนิก ดูวิดีโอของ Town Historian Dorrie Watson ที่อธิบายสถานที่สำคัญทั้งห้าของ North Castle

มีเรื่องราวที่น่าสนใจมากมายเกี่ยวกับเมืองของเรา และเรื่องราวมากมายได้รับการบันทึกไว้ในหนังสือสมาคมประวัติศาสตร์ ซึ่งพร้อมให้คุณอ่านหากคุณคลิกที่นี่ เอกสารสมาคมประวัติศาสตร์นอร์ทคาสเซิล ติดตามข่าวสารรอบสำนักงานใหญ่ของ Miller House/Washington's ใน North White Plains คลิกที่นี่

คุณยังสามารถอ่านประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นได้โดยไปที่ห้องสมุด North Castle งานมหาศาลในการแปลงหนังสือพิมพ์ North Castle เก่าให้เป็นดิจิทัลนี้ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมประวัติศาสตร์ North Castle และห้องสมุด North Castle เราหวังว่าคุณจะพบว่าเอกสารเหล่านี้น่าสนใจพอๆ กับที่เราทำ

คุณชอบแผนที่ประวัติศาสตร์หรือไม่? นี่คือแหล่งข้อมูลที่ยอดเยี่ยมสำหรับคุณ คอลเลกชันแผนที่ David Rumsey หากต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับทหารในสงครามกลางเมืองของ North Castle โปรดคลิกลิงก์นี้ไปยัง pdf


ประวัติดวงตา

ประวัติศาสตร์อันยาวนานและหลากหลายของ Eye เป็นเรื่องของการวิจัยจำนวนมาก และส่วนนี้จะนำเสนอผลงานโดยนักประวัติศาสตร์ท้องถิ่น นักเก็บเอกสาร ผู้บันทึก และช่างภาพในท้องถิ่นจำนวนมาก หากคุณมีบทความที่คุณต้องการเผยแพร่ โปรดติดต่อเราโดยใช้แบบฟอร์ม ‘แจ้งให้เราทราบ’ ในระหว่างนี้ คุณสามารถอ่านประวัติหม้อของเมืองด้านล่าง จริยธรรมยังมีความสนใจอย่างมากในการส่งเสริมมรดกของเมืองและกระตือรือร้นที่จะให้ผู้คนมีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์ ‘ชีวิต’ ดูในส่วนจริยธรรมและเก็บ ‘eye’ ไว้สำหรับการอัปเดตที่ใกล้เข้ามา ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาพที่แสดงถึงบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ของ Eye's ในส่วนการถ่ายภาพบุคคลของเรา

ประวัติโดยย่อของดวงตา

ลมหมุนที่สั่นสะเทือนผ่านประวัติศาสตร์ของ Eye's มีพื้นฐานมาจากหนังสือ 'The History of Eye' โดย Clive Paine และด้วยการมีส่วนร่วมของ Jan Perry ขอบคุณและเคารพทั้งสองท่าน หนังสือเล่มนี้มีจำหน่ายในเมืองจาก Newsagents นักเคมี และห้องสมุด ราคา £6.

เกาะ

เมือง Eye ได้ชื่อมาจากคำภาษาอังกฤษโบราณสำหรับ 'เกาะ' และเชื่อกันว่าการตั้งถิ่นฐานครั้งแรกบนไซต์นี้จะถูกล้อมรอบด้วยน้ำและที่ลุ่มเกือบทั้งหมดที่เกิดจากแม่น้ำนกพิราบไปทางทิศตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้เป็นสาขา ไปทางเหนือและตามพื้นราบ ซึ่งปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของทาวน์มัวร์ ไปทางทิศใต้และทิศตะวันตก แม้กระทั่งทุกวันนี้ พื้นที่ดังกล่าวยังคงมีแนวโน้มที่จะเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ใกล้กับแม่น้ำนกพิราบ ซึ่งเป็นสาขาของแม่น้ำเวฟนีย์ ซึ่งเป็นเขตแดนระหว่างซัฟโฟล์คและนอร์ฟอล์ก การขุดค้นทางโบราณคดีเมื่อเร็วๆ นี้ใกล้กับโรงเรียนมัธยมฮาร์ติสเมียร์ทำให้เกิดการค้นพบที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงการฝังศพ 'หมอบคลาน' ที่หายาก

ที่อยู่อาศัยที่เก่าแก่ที่สุด

มี Palaeolithic, Mesolithic, Neolithic และ Bronze Age ที่พบในและรอบ ๆ Eye แต่หลักฐานที่เก่าแก่ที่สุดของการตั้งถิ่นฐานในเมืองเกิดขึ้นตั้งแต่สมัยโรมันและรวมถึงอาคารและเหรียญที่มีอายุประมาณ 365

นอร์แมน อาย

ในชาวอังกฤษชาวแซกซอน ก่อนการพิชิตนอร์มัน อายเป็นหนึ่งในเจ้าของที่ดินจำนวนมากของเอดริกแห่งแล็กซ์ฟิลด์ ชาวแซ็กซอนผู้มั่งคั่งและมีอิทธิพล และเป็นเจ้าของที่ดินที่ใหญ่เป็นอันดับสามในซัฟฟอล์ค หลังจากการพิชิตนอร์มัน ความสำคัญของเมืองได้รับการสถาปนาไว้อย่างมั่นคงในภูมิภาคเมื่อได้รับเกียรติจากตาแก่วิลเลียม มาเล็ต ลอร์ดแห่งนอร์มัน และยังคงปกครองโดยราชวงศ์หรือตระกูลขุนนางจนถึง พ.ศ. 2366 ระหว่างปี 1066 ถึง 1071 มาเล็ต สร้างปราสาท เพื่อสร้างกองบัญชาการทหารและการบริหาร และเริ่มตลาดที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการกลายเป็นเมืองของการตั้งถิ่นฐาน ต่อมาในปี 1086-7 โรเบิร์ต มาเล็ต ลูกชายของวิลเลียม ได้ก่อตั้งวัดเบเนดิกตินแห่งเซนต์ปีเตอร์ ซึ่งเป็นห้องขังของแอบบีเบอร์เนย์ในนอร์มังดี วัด (ปัจจุบันเป็นบ้านส่วนตัว) อยู่ในพื้นที่และมีซากไพรเออรี่น้อยมาก

ปราสาท

นัยน์ตาเริ่มสูญเสียความสำคัญทางยุทธศาสตร์หลังจากปี 1173 เมื่อปราสาทถูกโจมตีโดย Hugh Bigod เอิร์ลแห่งนอร์ฟอล์ก ระหว่างการกบฏต่อพระเจ้าเฮนรีที่ 2 และต่อมาในช่วงสงครามบารอนในปี ค.ศ. 1265 หลังจากนั้นก็ไม่เคยฟื้นสถานะเดิม เรือนจำยังคงใช้อยู่จนถึงต้น C17 แม้ว่าจะมีการรื้อถอนอาคารปราสาทส่วนใหญ่ในช่วง C14th อย่างค่อยเป็นค่อยไป โรงสีลมซึ่งสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1561-2 ตั้งอยู่บนม็อตจนกระทั่งมีการสร้างหอจำลองทรงกลมขึ้นในปี พ.ศ. 2387 ซากปรักหักพังของหอระฆังยังคงอยู่จนถึงทุกวันนี้ และถนนคาสเซิลและถนนเชิร์ชติดตามรูปทรงวงรีของเบลีย์ชั้นนอกในอดีต

คริสตจักร

มีโบสถ์ใน Eye อย่างน้อยตั้งแต่ปี 1066 แต่อาคารปัจจุบันคือ Church of St Peter และ St Paul มีอายุตั้งแต่ C14th และถือว่าเป็นหนึ่งในโบสถ์ที่ดีที่สุดในเขต ประตูทางเข้าภาษาอังกฤษยุคแรก C13th จากอาคารเดิม ถูกเก็บไว้ในการก่อสร้างโบสถ์ C14th และ C15th และอีกครั้ง C16th มีช่วงเวลาของการทำงานและปรับปรุงใหม่เพิ่มเติม โบสถ์แห่งนี้ได้รับการบูรณะในปี 1868 โดย James Colling สถาปนิกชาวลอนดอน ลักษณะเฉพาะของโบสถ์คือฉากกั้นไม้ช่วงปลายศตวรรษที่ 15 อันงดงาม ซึ่งมีห้องใต้หลังคาและไม้ที่ออกแบบโดย Ninian Comper ในปี 1925 ฉากนี้ขึ้นชื่อว่ามีต้นกำเนิดมาจาก Great Massingham Priory of Norfolk โบสถ์แห่งนี้เป็นหัวข้อของโครงการปรับปรุงครั้งใหญ่ และเมื่อระยะแรกของการรณรงค์เพื่อการพัฒนาใกล้จะแล้วเสร็จ พิธีการและการดัดแปลงต่างๆ จะได้รับการอุทิศใหม่ในวันที่ 13 ธันวาคม 2552 ขั้นต่อไปรวมถึงการติดตั้งอวัยวะ Binns ที่ดี

พาณิชย์

การกล่าวถึงอุตสาหกรรมแรกสุดใน Eye บันทึกว่าในปี ค.ศ. 1673 'การจ้างงานของผู้หญิงในเมืองนี้กำลังทำลูกไม้กระดูก' ช่างทำลูกไม้คนสุดท้ายในเมืองนี้เสียชีวิตในปี ค.ศ. 1914 อย่างไรก็ตาม ลูกไม้ไม่ใช่อุตสาหกรรมเดียว อย่างไรก็ตาม ไดเรกทอรีของเคาน์ตีแสดงรายการ การค้าขายและอาชีพมากมายของชาวอายตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมา พวกเขารวมถึงช่างตีเหล็ก ช่างล้อ คูเปอร์ ช่างทำนาฬิกา ช่างตัดเสื้อ ช่างสี และเครื่องพิมพ์ มีโรงฆ่าสัตว์หลายแห่ง โรงเบียร์ 2 แห่ง และโรงเพาะเลี้ยงอีก 2 แห่งสำหรับการแปรรูปแฟลกซ์ ผู้ก่อตั้งเหล็กและทองเหลือง ผู้ผลิตอุปกรณ์การเกษตร ผู้ผลิตกรอบระฆังโบสถ์และไม้แขวนเสื้อ ยังคงเปิดดำเนินการจนถึง C20th ธุรกิจที่บันทึกใน Eye ในปี 1937 ได้แก่ ผู้ประมูล คนขายหนังสือและเครื่องพิมพ์ ร้านขายรองเท้าและรองเท้า ช่างตัดเสื้อข้าวโพด ช่างผ้าม่าน ศัลยแพทย์และช่างนาฬิกา ตลอดจนธนาคาร คนทำขนมปัง คนขายเนื้อ และคนขายของชำ

เมือง

อายเคยเป็นเขตเลือกตั้งที่เล็กที่สุดในประเทศ โดยอ้างจากกฎบัตรของกษัตริย์จอห์น 1205 กฎบัตรได้รับการต่ออายุในปี ค.ศ. 1408 หลายครั้งโดยพระมหากษัตริย์ที่ต่อเนื่องกัน อย่างไรก็ตาม ในปี 1885 เสมียนเมือง Hythe ได้พิสูจน์ว่ากฎบัตรเดิมเป็นของ Hythe ใน Kent เท่านั้น ข้อผิดพลาดเกิดขึ้นจากความคล้ายคลึงกันของชื่อภาษาอังกฤษในยุคแรก ๆ และสืบเนื่องมาจาก Burgesses of Eye โดยมองข้ามการกล่าวถึง 'shippewaya' และ สิทธิพิเศษของเรืออับปางที่สามารถมอบให้กับเมืองชายฝั่งเท่านั้น! ข้อผิดพลาดนี้ได้รับการยืนยันโดยผู้จัดเก็บเอกสารที่ทำงานในสำนักงานบันทึกของซัฟโฟล์คในอิปสวิชในปี 1950 แต่สถานะเขตเลือกตั้งยังไม่ยุติจนกระทั่งปี 1974 หลังจากการปรับโครงสร้างองค์กรของรัฐบาลเมื่ออายกลายเป็นตำบล แต่ยังคงไว้ซึ่งสภาเมือง นายกเทศมนตรี และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1571 ถึง พ.ศ. 2375 อายมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสองคนและได้รับการพิจารณาอย่างกว้างขวางว่าเป็นเขตเลือกตั้งที่เน่าเสียจนกระทั่งมีการปฏิรูปในปีนั้น ในปี 1830 William Cobbett ไปเยี่ยม Eye และอธิบายว่ามันเป็น “สถานที่เล็กๆ ที่สวยงาม ถึงแม้ว่าจะเป็นเขตเลือกตั้งที่เน่าเสียเหลือเกิน” – โชคดีที่มีเพียงความงามเท่านั้นที่ยังคงอยู่! จนกระทั่งปี พ.ศ. 2526 เมืองยังคงเป็นส.ส. หลังจากที่เขตเลือกตั้งตากลายเป็นเขตเลือกตั้งกลางซัฟโฟล์ค

ทางรถไฟ

ในปีพ.ศ. 2389 สภาเทศบาลเมืองอายล้มเหลวในความพยายามกำหนดเส้นทางรถไฟสายลอนดอน-นอริชสายใหม่ผ่านอาย บรรทัดที่เสร็จสมบูรณ์ในปี พ.ศ. 2392 ได้ผ่าน Diss เพื่อสร้างความมั่นใจในการเติบโตของความมั่งคั่งและจำนวนประชากรในขณะที่ความสำคัญของ Eye จางหายไป สายสาขาจากเมือง Mellis ปิดตัวลงในปี 1964 ปัจจุบัน Eye ยังคงความเป็นเมืองตลาดเล็กๆ มีประชากรประมาณ 2,000 คน

นานนับปี

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Eye มีสวน Deer Park, โรงพยาบาลโรคเรื้อน, คุก, สถานที่ทำงาน, โรงละคร David Fisher, Coaching Inn พร้อมสถานประกอบการไปรษณีย์ (ปัจจุบันคือบ้านสิงโตขาว), ห้องโถงชายสำหรับทำงานและห้องอ่านหนังสือ, ศาลากลาง (ปัจจุบัน) บ้านส่วนตัวข้างโบสถ์) โรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น (ปัจจุบันเป็นโรงเรียนประถม) ผับ 20 แห่ง (รวมถึงโรงเบียร์ด้วย) และสนามบินหนึ่งแห่งซึ่งถูกครอบครองโดยกลุ่ม USAAF Bomb ครั้งที่ 490 ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง จนถึงปี พ.ศ. 2548 Eye ยังได้อวดโรงละครมืออาชีพที่เล็กที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ ซึ่งเคยอาศัยอยู่ในห้องประชุมของ White Lion Coaching Inn ในอดีต

วันนี้

วันนี้ตามีโรงพยาบาล ศูนย์สุขภาพ โรงเรียนสองแห่ง โบสถ์สามหลัง ห้องสมุด สถานีตำรวจ สถานีดับเพลิง นิคมอุตสาหกรรมบนสนามบินเก่า ตลาดในชนบท และสถานที่ปิกนิก (The Pennings) ริมแม่น้ำ นกพิราบ. ทาวน์มัวร์และศูนย์ชุมชนมีพื้นที่เล่น สนามฟุตบอล และพื้นที่เดินป่าขนาดใหญ่

Eye มีรายชื่อเกรดหนึ่งสามรายการ: Guildhall the castle และ Church of St Peter และ St Paul There are seven Grade Two* and 152 Grade Two buildings in the town. Eye Town Hall, an imaginative and unorthodox building dating from 1856 and listed Grade Two*, was designed by Edward Buckton Lamb, one of the ‘Rogue Architects’ of the mid-Victorian period. Behind the Town Hall is The Queens Head, the sole surviving pub.

Find out more about the portraits depicting some of Eye’s historical figures in our Portraits section


Dirleton Castle

Dirleton Castle is one of Scotland’s oldest surviving strongholds. The 13th-century fortress was for 400 years a magnificent fortified residence to three successive noble families – the de Vauxs, Haliburtons and Ruthvens.

The Ruthvens’ eventual downfall saw Dirleton abandoned as a noble residence. Oliver Cromwell’s 1650 siege then rendered it unfit for military use. But the castle was not forgotten.

New owners the Nisbets bought the estate in the 1660s, turning the graceful ruins into an eye-catching feature in their new designed landscape. (They built a new mansion house, Archerfield, to live in.) Today, both castle and gardens are attractions in their own right.

A French double

The impressive cluster of towers dating from the 1200s is among the oldest castle architecture surviving in Scotland. These remnants from the de Vauxs’ time include the imposing keep at the south-west corner.

A remarkably similar castle can still be seen near Amiens in northern France. Dirleton’s builder, John de Vaux, had been a steward in the nearby household of Alexander II’s queen, Marie, daughter of the Duke of Coucy.

Crushed by the Hammer

The de Vaux castle suffered badly in the Wars of Independence with England that erupted in 1296. Dirleton was captured in 1298, on the orders of Edward I – ‘Hammer of the Scots’ – and then changed hands several times.

By 1356, Dirleton had a new lord, John Haliburton. He rebuilt the battered castle, adding a new residential tower and great hall along the east side of the courtyard. Even as ruins, the surviving Haliburton storage vaults, family chapel and grim pit prison give a good idea of lordly life in the later Middle Ages.

Ruthven developments

Having acquired the castle around 1510, the Ruthvens made some big improvements to Dirleton, despite their main residence being Huntingtower Castle.

  • built a new residence, the Ruthven Lodging
  • laid out gardens to the west
  • added what is now a bowling green but may once have been a parterre (formal garden)
  • built a fine, circular dovecot (pigeon house)

The gardens

The gardens that grace the castle grounds today date from the late 1800s and early 1900s.

The formal Victorian west garden – with its foliage plants and geraniums – was faithfully reconstructed in 1993.

Fragrant herbaceous borders greet you as you enter the estate. These belong to the beautiful north garden, which dates from the Arts and Crafts movement of the 1920s.

ประวัติศาสตร์ธรรมชาติ

The garden has a rare ginkgo, or maidenhair tree, a species unchanged since the time of the dinosaurs.

Thought to be native to China, the gingko was introduced to Europe in 1730. Its leaves are unique: they have a distinctive double-lobed shape, giving the tree its proper Latin name Ginkgo biloba.

Ginkgos are long-lived and are very disease-resistant, surviving well in polluted cities. Ginkgo trees growing in Hiroshima survived the atomic bomb blast of 1945.

Opening times

This site is currently closed as a precautionary measure while we undertake site inspections. We apologise for any inconvenience.


Those Who Witnessed Castle Bravo Looked Into Armageddon

Sixty-one years ago on an island in the South Pacific, scientists and military officers, fishermen and Marshall Islands natives observed first-hand what Armageddon would be like.

And it almost killed them all. The Atomic Energy Commission code-named the nuclear test Castle Bravo.

The March 1, 1954 experiment was the first thermonuclear explosion based on practical technology that would lead to a deliverable H-bomb for the Air Force’s Strategic Air Command—part of the Operation Castle series of tests needed to manufacture the high-yield weapons.

Bravo was the worst radiological disaster in American atomic testing history—but the test provided information that led to a lightweight, high-yield megaton bomb that would fit inside a SAC bomber.

Widespread contamination sickened and exiled Pacific Islanders and killed a Japanese citizen. The United States had to admit it possessed the ability to make deliverable H-bombs—an information windfall for the Soviet Union, and the catalyst for serious consideration of a ban on atmospheric nuclear tests.

Bravo’s fallout even inspired the creation of a science fiction screen legend Godzilla. In the 1954 Japanese movie of the same name, atomic testing resurrects the “King of Monsters”—a symbol for the new terror felt in the only nation ever attacked with nuclear weapons.

Perhaps most importantly, Bravo forced many scientists and military officers to concede how deadly nuclear weapons really were—not just in their immediate effects such as blast and intense heat, but the lingering effects of high-energy radiation.

“I think the most important message we might take away from the Castle Bravo shot is the amount of hubris it represents,” Alex Wellerstein, a historian at the Stevens Institute of Technology and blogger, told War Is Boring.

“The scientists and military assured the politicians and Marshallese people that it was a safe experiment, that they had things under control, that they understood what would happen. And they were very wrong.”

The Bravo shot in 1954 was not the first test at Bikini Atoll, part of the 140,000-square-mile Pacific Proving Grounds. Nor would it be the last—from 1946 to 1958, the U.S. government held 67 atmospheric tests there.

Only two years earlier, the Ivy Mike shot demonstrated the first true thermonuclear reaction. It produced a 10-megaton yield, but the device relied on cryogenic liquid hydrogen isotopes that were bulky, required refrigeration equipment that weighed tons and was almost impossible to store in a weapon.

A prototype “wet fuel” bomb based on the Ivy Mike test was 24 feet long, five feet wide and weighed 30 tons. It was more like a railroad box car than a deliverable weapon. But Bravo used lithium deuteride “dry fuel,” which is solid and lightweight at room temperature.

Scientists estimated the device would have a yield of about five megatons. They based many of their safety precautions — such as the location of various observation posts and ships, a safety “exclusion zone” in the Pacific Ocean surrounding Bikini and estimates of fallout dispersal — on a five-megaton yield.

Zero hour for Bravo was at 6:45 a.m. local time on March 1. From the moment the device detonated, many of the observers knew something had gone spectacularly wrong.

The flash from the nuclear explosion was overwhelming, even by the standards of nuclear explosions. Men saw their bones appear as shadows through their living flesh. Streams of blinding light shone through the smallest cracks and pinholes in secured doors and hatches.

Bravo’s thermal radiation was far more intense than expected. More than 30 miles away from Ground Zero on Bikini Atoll, sailors on board Navy ships said the heat was like having a blowtorch applied to their bodies.

The shock wave destroyed buildings supposedly outside of the calculated damage zone. It nearly knocked observation aircraft out of the sky, and caused some men inadvertently trapped in a forward observation bunker to wonder if the explosion ripped their concrete and steel shelter from its foundations and flung it into the sea.

Then there was the fireball.

It was four miles in diameter and hotter than the surface of the sun. The Bravo fireball rose at the rate of 1,000 feet per second, and created a mushroom cloud that eventually topped 130,000 feet above sea level.

“In mere seconds the sailors sensed that something unspeakably wrong was occurring … Battle-hardened men who had served in World War II went to their knees and prayed,” wrote L. Douglas Keeney in 15 Minutes: General Curtis LeMay and the Countdown to Nuclear Annihilation.

“We soon found ourselves under a large black and orange cloud that seemed to be dropping bright red balls of fire all over the ocean around us,” one sailor recounted. “I think many of us expected that we were witnessing the end of the world.”

Later, scientists calculated that Castle Bravo’s yield was actually 15 megatons.

The reason? A “tritium bonus” occurred during the thermonuclear reaction. Cascading neutrons transformed the lithium-7 isotope—that comprised most of the “dry fuel”—into tritium and helium.

Tritium causes extremely energetic fusion.

It was the thermonuclear equivalent of throwing gasoline on a small blaze and producing an instant conflagration.

Bravo’s yield was 1,000 times greater than the Hiroshima bomb, far bigger than the scientists had planned. To make matters worse, meteorological forecasts predicted that high-altitude winds would blow the radioactive fallout away from inhabited areas.

Instead, the wind blew the radioactive cloud ไปทาง พวกเขา.

Fallout from Bravo rained down on ships and sailors. Ships’ captains ordered entire crews below decks, and sealed their vessels for days in an effort to escape contamination. Fallout dusted U.S. service members stationed on nearby Rongerik Island.

Fallout maps showing dispersal of Bravo’s radioactive plume and the distance it traveled from Ground Zero. Illustration via permission from Restricted Data: The Nuclear Secrecy Blog

The plume blanketed Marshall Islanders on Rongelap, Ailinginae and Utirik atolls downwind from Ground Zero. Unaware of the danger, children played in the radioactive dust, while other islanders licked it off their hands and arms because they thought it was snow.

And if things weren’t bad enough, fallout contaminated the Japanese fishing boat Fukuryu Maru, exposing the 23-man crew to high levels of radiation. One crewman died from radiation exposure, which provoked international outrage and a diplomatic crisis between the U.S. and Japan.

หลังจาก Fukuryu Maru incident became known, the U.S. Navy expanded the exclusion zone around the Pacific Proving Grounds to 570,000 square miles. However, the proving grounds and exclusion zone were so huge, it caused serious problems for the Japanese fishing industry.

The U.S. and Japan eventually resolved their diplomatic differences, and the U.S. agreed to pay more than $15 million in compensation to the Fukuryu Maru survivors.

The Marshall Islanders hit by fallout experienced numerous health problems for decades after the Bravo shot, including birth defects and thyroid cancer.

Eventually, natives evacuated from the contaminated islands, returned briefly, and then evacuated again because of concerns about lingering radiation. The natives are still in exile.

“We are sadly more akin to the Children of Israel when they left Egypt and wandered through the desert for 40 years,” Bikinian representative Tomaki Juda said during a media conference in 2014 commemorating the 60th anniversary of Bravo. “We left Bikini and have wandered through the ocean for 32 years and we will never return to our Promised Land.”

In 1990, Congress passed the Radiation Exposure Compensation Act. The Justice Department can make a one-time payment of $75,000 to an “atomic veteran” for a nuclear testing-related illness. However, government records indicate that fewer than three percent of atomic veterans have made a claim.

In 1963, the United States signed the Limited Test Ban Treaty that prohibited atmospheric testing of nuclear weapons.

“I think we should also make sure not to let short-term national security fears keep us from being methodical and careful about our thinking and actions,” Wellerstein said. “The reason Bravo got so far wrong is because small errors in understanding, under certain circumstances, can get magnified greatly.”


Hammurabi

Hammurabi was the sixth king in the Babylonian dynasty, which ruled in central Mesopotamia (present-day Iraq) from c. 1894 to 1595 B.C.

His family was descended from the Amorites, a semi-nomadic tribe in western Syria, and his name reflects a mix of cultures: Hammu, which means �mily” in Amorite, combined with rapi, meaning “great” in Akkadian, the everyday language of Babylon.

In the 30th year of his reign, Hammurabi began to expand his kingdom up and down the Tigris and Euphrates river valley, overthrowing the kingdoms of Assyria, Larsa, Eshunna and Mari until all of Mesopotamia was under his sway.

Hammurabi combined his military and political advances with irrigation projects and the construction of fortifications and temples celebrating Babylon’s patron deity, Marduk. The Babylon of Hammurabi’s era is now buried below the area’s groundwater table, and whatever archives he kept are long dissolved, but clay tablets discovered at other ancient sites reveal glimpses of the king’s personality and statecraft.

One letter records his complaint of being forced to provide dinner attire for ambassadors from Mari just because he𠆝 done the same for some other delegates: 𠇍o you imagine you can control my palace in the matter of formal wear?”


History of Edinburgh Castle - (RC Toys)

Edinburgh Castle is situated on Castle Rock in the city of Edinburgh, Scotland. Castle Rock formed after a volcano erupted over 340 million years ago. The first castle that existed on the rock was known as The Castle of the Maidens . According to legend, the castle had been a shrine to the Nine Maidens , one of whom was Morgan le Fay.

Castle Rock had been a military base and royal residence for centuries. However, the edifice that is known as Edinburgh Castle was built during the 12th century by David I, son of Saint Margaret of Scotland.

The tensions between the English and Scottish monarchies nearly always centred on Edinburgh Castle. He who held the castle held rule over the city of Edinburgh and, therefore, over all of Scotland. Consequently, the castle was almost constantly under siege.

The first major battle the castle witnessed was during the late 13th century when Edward I of England attempted to seize the then vacant Scottish throne. From 1296 to 1341, the castle bounced from English to Scottish hands several times during the First and Second Wars of Scottish Independence.

After the Wars of Independence, the castle was in great need of repairs. Most of the construction was overseen by David II. In his honour, David s Tower was erected.

In 1571, English forces laid siege to the city of Edinburgh in an attempt to capture Mary, Queen of Scots. The siege, which lasted for two years, became known as the long or Lang siege. By February of 1573, all of Mary s supporters had surrendered to the English. During the Lang Siege, David s Tower was destroyed.

The castle, again, witnessed strife when, in 1650, Oliver Cromwell executed Charles I and led an invasion of Scotland. In August of that year, Edinburgh Castle fell into English hands.

During the Jacobite Risings (1688-1746), the Scots attempted, several times, to recapture their castle. Unfortunately, they were never able to overpower the English. The final attempt was in 1745 when the Jacobite army was led by Charles Edward Stuart (Bonnie Prince Charlie). Although the Scots were able to capture the city, they were never able to lay siege to the castle. In November of that year, the Jacobites were forced to retreat.

From the late 18th century to the early 19th, Edinburgh Castle was used to hold military prisoners from England s many wars. The castle became a national monument in 1814 after a mass prison break proved that the castle could not hold prisoners. During the 19th and early 20th centuries, the castle was slowly restored. Military ceremonies began to be held there and, in 1927, part of the castle was turned into the Scottish National War Memorial.

Edinburgh Castle is now one of the most popular tourist attractions in Scotland. The more than one million people who visit the castle each year witness military ceremonies, historical re-enactments, and can visit sites such as St. Margaret s Chapel and the Great Hall of King James IV.


  1. 1 Body of man, 22, found in River Orwell
  2. 2 WATCH: 'Selfish' drug-driver ploughs into police detective's vehicle
  3. 3 First look at £10m Sudbury garden centre revamp
  1. 4 'Kind and loving' husband-to-be dies of lymphoma aged 27
  2. 5 Aldi targets Felixstowe, Saxmundham and Sudbury for new stores
  3. 6 Mum of 'beautiful' Lily calls for young people to have their hearts tested
  4. 7 Former Town assistant Taylor back in football
  5. 8 265 new homes set to be built off A14 at Stowmarket
  6. 9 Pub near Stowmarket closes temporarily due to Covid-19 case
  7. 10 'I can't carry it' - Shock as plant starts growing eight inches a day

Dave said: “There was a Saxon settlement here and it seems there was a fairly peaceful take over by the Normans of the area after the conquest.

“William Malet, who was given the responsibility of burying King Harold’s body after the Battle of Hastings, was also given lands in Suffolk and was responsible for building the castle. He took over from the Saxon lord Edric of Laxfield who was the falconer to King Edward the confessor. It is possible there was also a Saxon fortification in the area but no one knows for sure.”

By the time the Domesday Book was compiled in 1086, Eye was a sizeable town of the period.

Dave said: “William Malet was replaced by his son Robert who is credited with fortifying the site. It would have originally been a wooden structure but this was replaced with stone and other materials by the early 12th century.”

During the reign of Henry II, Eye castle was attacked.

Dave said: “By then the castle was in Royal hands. Henry didn’t get on very well with his family or his barons. Hugh Bigod, who controlled much of East Anglia and was based at Framlingham castle, attacked Eye castle with Flemish mercenaries in 1173. The castle was damaged but it survived.”

In 1265, the castle was again attacked during the second baron’s revolt.

Dave said: “After that the castle was never really rebuilt and it was losing its strategic importance.

“Eye means island in old English and the castle would have been surrounded by water and marshland and in a defensive position. Even today when it floods, Eye becomes surrounded by water.”

From then on Eye castle fell into disrepair being used as a prison and an animal pound and even the site of a windmill.

Dave said: “In the Tudor period, Queen Mary, who wanted England to return to Roman Catholicism, used the castle to imprison Protestants who were later burnt at the stake in Ipswich and Bury St Edmunds.”

By 1603, the castle was a ruin with much of the stone being taken away and used for building materials.

Dave added: “The Victorian period saw a revival in the castle’s fortunes. Sir Edward Kerrison gave money to build a workhouse in the inner bailey and a school was build near the motte. The school survived until the 1970s. In 1844 Kerrison built a house on the top of the castle for his batman who had saved his life at the Battle of Waterloo in 1815.”

The Victorian house collapsed in the 1960s. In the 1980s new houses were built on the site of the workhouse and the castle was largely left alone until the restoration project in 2013.

Today the site has a group of friends and volunteers, who are working to tidy it up, remove trees from the 42 ft mound and increase awareness about the castle.

A number of outdoor events – including outdoor theatre - are planned.

Climbing up the 73 steps cut into the side of the motte, the views from the top are magnificent.

And although the landscape has changed in a thousand years – there are now energy creating windmills, tracts of farmland, as well as the roofs of Eye, you can still see the flood plain that made the castle strategically important and you can make out the boundary of the outer bailey in the town street plan.

Dave said: “I don’t think people know about Eye castle but it has links to some major parts of our history.

“Eye is a lovely little town and we want to encourage people to come here and visit both the town and the castle. There is a lot of history here.”

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน

หนังสือพิมพ์ฉบับนี้เป็นส่วนสำคัญของชีวิตชุมชนมาหลายปีแล้ว อุตสาหกรรมของเราต้องเผชิญกับช่วงเวลาแห่งการทดสอบ นั่นคือเหตุผลที่เราขอการสนับสนุนจากคุณ ทุกการสนับสนุนจะช่วยให้เราผลิตวารสารศาสตร์ท้องถิ่นที่สร้างความแตกต่างที่วัดผลได้ให้กับชุมชนของเราต่อไป

List of site sources >>>


ดูวิดีโอ: ปราสาทตาเหมอนปราสาทตาควาย (มกราคม 2022).